9/6/15

Kid craft: Hướng dẫn làm đồ chơi câu cá

          Chào các bạn, lâu rồi mình mới quay trở lại viết blog. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm bộ đồ chơi câu cá từ giấy và bìa carton. Cách làm khá đơn giản nên các bạn có thể cùng làm với các bé cưng nhà mình nha!
       


          Nguyên liệu:
      - Bìa carton, giấy A4.
      - Màu vẽ, keo sữa, bút vẽ, kéo.
      - Đũa, dây len hoặc dây dù, nam châm (cái này mình lấy từ loa headphone đã hỏng).
      - Tấm tôn mỏng (có thể thay thế bằng đinh hoặc những mảnh sắt vụn nhỏ và nhẹ).

         Bắt đầu thực hiện:
         Đầu tiên chúng ta sẽ cắt bìa cứng thành hình những con cá dài cỡ 7cm và ngang 4cm (bạn có thể cắt to hoặc nhỏ hơn một chút).

       
       Tiếp tục cắt tấm tôn thành các mảnh nhõ cỡ 2-3cm. Cắt giấy A4 đủ lớn để che toàn bộ con cá.




          Đặt một miếng tôn nhỏ lên mỗi mặt của con cá, bôi keo sữa lên mảnh giấy đã cắt và dán phủ các mặt bên. Dán thêm một lớp giấy nữa và cắt tỉa lại, bạn sẽ được một chú cá như hình dưới.

    
         Sau khi keo sữa khô, ta sẽ tô màu cho cá, mình dùng màu nước tô một lớp màu da cho cá, sau đó dùng bút dạ màu tô vảy cá và vẽ mắt.


   

            Tô màu sặc sỡ cho đẹp nhé! :3
            Bây giờ chúng ta sẽ làm cần câu bằng cách buộc nam châm vào một đầu dây và đầu còn lại thì buộc vào cây đũa hoặc que tre.

            Lấy màu nước và vẽ cảnh sông biển lên giấy theo ý thích hoặc đơn giản là tô màu xanh nước biển rồi thả cá vào là các bé đã có bộ trò chơi câu cá tự chế rồi nhé! :)



      Chúc các bạn vui vẻ! :D

No comments:

Post a Comment