3/4/16

Nhuộm giấy làm hoa siêu dễ ^^

            Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nhuộm giấy A4 thành giấy màu để làm hoa hoặc làm thiệp handmade nha. Với những bạn ở thành phố thì việc mua giấy màu chuyên dụng làm thiệp làm hoa khá đơn giản. Nhưng với những bạn ở xa trung tâm thì thường phải mua qua mạng hoặc sẽ không tìm được loại giấy có màu sắc ưng ý. Với cách làm này bạn có thể tạo ra loại giấy màu loang, rất thích hợp làm scrapbook nha.

           Những vật liệu mà chúng ta cần là: Giấy A4 (hoặc bất cứ giấy trắng nào bạn có), màu nước (mua ở hiệu sách, loại nào cũng được), bút lông, kéo và một cái khay lớn (mình dùng hộp bánh :D).


          Đầu tiên mình cho một xíu nước vào trong khay (khoảng 30-50ml nước thui), vì muốn giấy nhuộm có màu cam nên mình dùng lọ màu đỏ và màu vàng. Sử dụng bút lông để chấm từng ít màu hòa với nước trong khay.


        Bây giờ chúng ta nhúng tờ giấy trắng vào trong khay, nhúng và láng sao cho màu thấm hết vào một mặt tờ giấy nhé.
       Nhấc giấy ra và trải ra bàn, hong khô bằng máy sấy (không có máy sấy thì phải đợi lâu đó :P).


        Nếu muốn nhuộm hai mặt thì bạn lặp lại các bước trên lần nữa với mặt sau nhé!
        Đây là thành phẩm của mình:



           Giấy sau khi nhuộm xong sẽ tùy vào sự sáng tạo của bạn mà được sử dụng hợp lý.:D
           Mình có một cách làm hoa đơn giản như này:




             Dùng hoa để trang trí thiệp như này nhé!

   

          Hoặc cắm lọ cũng rất xinh (ảnh sưu tầm - picture from internet):




             Chúc các bạn thành công <3!

No comments:

Post a Comment