7/27/15

Hướng dẫn may túi ghép vải đơn giản.


     Chào các bạn, cũng lâu rồi mình mới viết tutorial. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn may túi tote với cách ghép vải cơ bản,


   Bạn cần chuẩn bị:
   - Vải trắng may thân túi.
   - Vải lót trong.
   - Vải màu họa tiết hoa văn tùy ý. Ở đây mình dùng vải đỏ chấm bi sắc độ khác nhau.
   - Cúc to.
   - Kim, chỉ màu, chỉ trắng, máy may (nếu có), kéo.
   Đầu tiên cắt vải trắng thành 2 miếng hình chữ nhật cỡ 30cmx40cm (bạn có thể điều chỉnh kích thước để có cỡ túi phù hợp). Cắt tiếp 2 mảnh vải lót trong cùng kích thước.
   Lấy một trong mảnh vải trắng vừa cắt vẽ hình trái tim ở giữa và cắt vào phía trong đường vẽ khoảng 1cm (xem ảnh).
   Lấy kim ghim vải để ghim cố định phần vải thừa.


  Cắt các dải vải họa tiết có bề rộng khoảng 5-8cm (tùy sở thích), sau đó may ghép lại.


  Khi đã ghép được thành một mảnh vải đủ lớn che khít hình trái tim, ta đặt mảnh vải ghép đó phía dưới hình trái tim như ảnh dưới.


   May cố định xung quanh hình trái tim.
  
  Mình có may ghép thêm một mảnh vải màu đỏ vào phần chân túi cho đỡ trống, bạn có thể thêm vào hoặc không nha.
  Để làm quai túi, bạn cắt vải trắng thành dải có bề rộng 5m. Gập làm 4 với 2 cạnh ngoài vào trong và may lại. Tiếp tục cắt mảnh vải trắng kích thước 2cm x 8cm và cũng gập làm 4 may lại để làm đồ đóng cúc (mình cũng không biết gọi nó là gì nữa :D).
   Úp mặt phải hai thân túi vào nhau và may lại, may lược để cố định quai túi và đoạn vải mình dùng để đóng cúc vào. Nhớ may ở phần mặt phải như ảnh.


  Tiếp tục may hai phần lót vải vào nhau và ráp phần thân với phần lót (Cách ráp nếu bạn chưa hình dung ra thì vui lòng xem lại blog Hướng dẫn may clutch lấp lánh mình đã viết trước đây nhé!)
    May thêm một đường viền quanh miệng túi cho đứng dáng .
                             

   Lấy kim chỉ khâu chiếc cúc vào là ta đã hoàn thành xong một chiếc túi xinh xắn rồi đấy.


 Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment