3/8/16

Hướng dẫn làm hoa hướng dương bằng vải.

            Chào các bạn! Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hoa bằng vải, với cách này các bạn còn có thể biến tấu thành các loại hoa khác nhau nhé. Ở đây mình sẽ làm hoa hướng dương.
           

            Những vật liệu chúng mình cần có là:
            - Vải thô màu nâu, màu xanh và màu vàng. (Vải có họa tiết hay không đều được nhé!)
            - Một ít bông.
            - Kéo, keo nến, kim chỉ, bút dạ.
            - Đĩa cd 2 cái hoặc thay bằng hai tấm bìa tròn.
            - Một tờ giấy bỏ đi cỡ A4,


            Đầu tiên mình sẽ ướm chiếc đĩa cd lên mảnh vải nâu để vẽ một đường tròn bán kính lớn hơn đĩa cd khoảng 2 cm. Cắt rời hình tròn đó ra, khâu lược chỉ quanh mép. Mình đặt lần lượt bông sau đó đĩa cd lên tấm vải tròn và rút chỉ để làm phần nhị hoa.




            Mình cũng làm tương tự với vải màu xanh, chỉ khác là đường tròn mình cắt có đường kính lớn hơn đĩa cd khoảng 10cm vàthứ tự đặt sẽ là đĩa cd trước rồi đến bông, rồi rút chỉ. Mình sẽ được đài hoa như ảnh dưới.




              (Mình chụp bằng máy điện thoại nên màu sắc hai ảnh có vẻ khác nhau nhỉ :v)

             Với cánh hoa, mình cắt vải màu vàng thành tấm vuông cạnh 10cm, cách gập cánh và tạo hình các bạn xem ảnh dưới nhé!





          Mình cần làm số lượng cánh đủ để xếp hai lớp. Xếp và dán các cánh hoa lên đài hoa, sau đó gắn nhị lên trên cùng.




               Bạn hãy tự khâu cho mình một chiếc lá bằng vải màu xanh. Cuộn tờ giấy A4 thành thân cây, cuộn chặt tay để thân cây cứng cáp. Quấn thân cây và lá bằng vải xanh,




          Gắn cố định thân cây vào đài hoa.


              Và chúng mình đã làm được hoa hướng dương rồi đó. Các bạn hãy sáng tạo nhiều loại hoa theo cách tương tự nhé! ;)


No comments:

Post a Comment