3/15/16

Hướng dẫn làm khung ảnh kiểu tường gạch

             Thời đại kỹ thuật số phát triển ầm ầm, ai cũng có riêng cho mình một em smartphone để chụp choẹt và trưng ảnh cá nhân. Nhưng có những khung ảnh đáng yêu trên bàn việc để thỉnh thoảng mình liếc một cái cũng cảm thấy dễ chịu, xua bớt áp lực công việc Vậy nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm khung ảnh từ bìa cứng theo xì-tai tường gạch nha. Khung ảnh này tuy làm bằng bìa carton nhưng rất bền và đẹp đó :3.



             Bạn cần chuẩn bị:
             - Bìa carton.
             - Giấy báo cũ.
             - Keo sữa, keo nến.
             - Màu vẽ, bút lông.
             - Một bức ảnh của bạn.
             - Hoa trang trí.
            Xem cách mình làm hoa quilling tại link:
        huong-dan-lam-hoa-giay-xoan-phan-1
         

              Bắt tay vào làm, mình cắt bìa thành hai tấm bằng nhau. Vì ảnh của mình bé nên mình cắt tấm kích thước 17cm x 18cm.
              
              Ướm ảnh lên một góc tấm bìa và vẽ đánh dấu. Hình chữ nhật to là kích thước tấm ảnh và hình chữ nhật nhỏ là phần diện tích mình sẽ cắt.



           Cắt thêm một ít bìa giấy cỡ 2cm x 4,5cm làm gạch.


 

              Xếp gạch và dán cố định lên tấm bìa đã khoét hình chữ nhật. Xé giấy báo nhỏ ra, bôi keo sữa bồi cho "tường gạch" nhé.



              Dán giấy cho cả tấm bìa sau luôn.
              Giờ mình tô màu cho cả hai tấm bìa. Tớ dùng màu xanh rêu và màu nâu. Bạn có thể tô màu xanh đỏ tím vàng tùy sở thích.



              Chờ một lúc cho màu khô thì mình gắn hoa trang trí và ghép hai tấm bìa lại với nhau. 

        
               Đừng quên gắn thêm phần đế để khung ảnh đứng được nha!


               Cuối cùng là lồng ảnh vào khung và bày trên bàn làm việc.



             Đừng ngại chia sẻ tác phẩm của bạn với chúng tớ tại fb WindKatesHandmade

             Đó sẽ là động lực để chúng tớ cho ra đời nhiều bài hướng dẫn hơn.
             Cảm ơn các bạn đã theo dõi :x!

No comments:

Post a Comment