3/11/16

Hướng dẫn làm đồ ghim kim cho nàng yêu may vá

             Với những cô nàng yêu may vá thì một món đồ giữ kim là thứ không thể thiếu bởi nàng không chỉ có một cây kim khâu mà còn đủ các loại kim khác như: kim ghim vải, kim lỗ nhỏ để đính hạt, kim lớn, kim khâu len... Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các nàng hai kiểu đồ ghim kim nhé!
           
            1. Kiểu đầu tiên là đồ ghim kim hình nón.


   
             Nguyên liệu để làm rất dễ kiếm luôn, chúng mình cần:
             - Vải thô, ren và hoa trang trí.
             - Một nhúm bông gòn.
             - Lõi cuộn giấy ăn, bìa carton.
             - Súng bắn keo, keo nến, kim chỉ.


             Mình sẽ bắt đầu với việc cắt lõi cuộn giấy ăn thành hình trụ cao khoảng 2cm. Cắt tấm bìa cứng thành hình tròn đường kính 6-7cm.




            Bọc vải cho bìa tròn và lõi giấy vừa cắt.


            Cắt một tấm vải vuông cạnh khoảng 12cm, cho bông vào và túm lại thành cục như này nè.



            Dùng súng bắn keo gắn cố định các phần bìa đã bọc vải với nhau và sau cùng là gắn cục bông vào. Chúng mình sẽ được hình dạng một chiếc nón.



            Dán ren để trang trí vành nón, sau đó gắn hoa giả.


            Vậy là chúng ta đã hoàn thành chiếc ghim kim hình các nón rồi.
           


             Dễ thương phải không?! 
             Giờ mình đến với kiểu 2.

            2. Đồ ghim kim dạng nhẫn.

            Với kiểu này bạn dễ dàng đeo lên tay, rất tiện lợi khi phải sử dụng nhiều ghim để may các món đồ phức tạp phải di chuyển nhiều.

            Nguyên liệu để làm nó cũng cần bìa cứng, lõi cuộn giấy, bông, ren trang trí, súng bắn keo, thêm dây chun và mình sử dụng vải dạ nhiều màu thay cho vải thô.
            
           Đầu tiên mình cũng cắt lõi giấy thành hình trụ cao 2-3cm. Cắt một hình tròn bằng bìa có diện tích bằng đáy của lõi giấy. 


           Dán một mặt bìa tròn bằng vải dạ màu nâu. Sau đó đục hai lỗ trên tấm bìa. Đủ để xỏ dây chun qua để làm nhẫn.

                           





           Buộc dây chun xong mình gắn cố định lõi giấy với tấm bìa tròn.


          Tiếp tục dán vải dạ nâu quanh thân lõi giấy. Cắt một tấm vải dạ màu kem thành hình tròn cỡ 10cm. Nhồi bông thành cục như vầy nè.

        
          Gắn cục bông vào đế nhẫn nhé.
          Cuối cùng chúng mình trang trí bằng ren, các bông kem và quả dâu từ vải dạ. Và đây là sản phẩm của tớ:


          Rất tiện dụng í!


          Chúc các bạn thành công nhé!
             

No comments:

Post a Comment