3/20/16

Hướng dẫn làm hoa vải dạ - phần 1

              Chào các bạn, mình khá là thích làm hoa, từ đủ mọi nguyên liệu: giấy, vải, đất sét, kim loại, kết hạt.... Vậy nên mình luôn có ý định làm seri các bài hướng dẫn về hoa. Và hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu với những bài hướng dẫn làm hoa từ vải dạ, có khá nhiều kiểu hoa nên mình sẽ chia làm nhiều phần.
             Nguyên liệu chung của hoa từ vải dạ đó là:
             - Vải dạ nhiều màu
             - Dây thép làm cành
             - Sáp quấn cành
             - Kim chỉ, súng bắn keo, keo nến
             Chuẩn bị đủ rồi, chúng mình cùng làm nhé!          

             Kiểu 1: Hoa cẩm tú cầu


          Cắt vải dạ màu vàng thành dải có bề ngang 1cm, vải dạ màu xanh thành hình vuông cạnh 4cm và tỉa thành hoa 4 cánh như ảnh. Dùng kìm chia dây thép thành các đoạn độ dài khoảng 7-20cm.


            Lấy kéo cắt một hình chữ thập nhỏ ở tâm bông hoa 4 cánh.


           Sử dụng súng bắn keo để bọc dải vải dạ màu vàng lên một đầu đoạn dây thép làm nhị hoa. Sau đó xuyên đoạn dây thép qua tâm bông hoa và gắn cố định cánh hoa với nhị.


         

            Quấn cành bằng dây sáp màu xanh. Tiếp tục làm thêm nhiều bông hoa như lại và ghép lại mình sẽ được chùm hoa cẩm tú cầu.



               Kiểu 2: Hoa cuốn tròn (thực ra mình không biết nên đặt tên nó là hoa gì nữa :D, các bạn nghĩ tên giúp mình nha!)

              Kiểu hoa này làm cực kì đơn giản, mình sử dụng hai màu vải dạ cùng tông hoặc đối lập nhau. Một màu mình cắt thành dải có kích thước 1cm x 12cm và tỉa tua rua. Màu còn lại mình cắt thành hình tròn và lượn một đường xoắn ốc đến tâm.


            Dùng súng bắn keo, cuộn lần lượt từ dải tua rua làm nhị đến dải xoắn ốc làm cánh hoa. Cuối cùng mình quấn sáp cho cành hoa. 
            Hoa làm xong đây, đơn giản mà đẹp nhỉ! ;)


            Chúc các bạn thành công với hai kiểu hoa trên! Love you!

No comments:

Post a Comment