3/31/16

Refashion jeans - p1

               Chào các bạn, tháng 4 đến rồi nghĩa là mùa hè đang rất gần (dù còn chưa thấy rét nàng Bân :)) ), Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chế lại chiếc quần jeans cũ để đón hè nhé! Mình có khá nhiều quần jeans không sử dụng nữa vì hết mốt và vài năm trở lại đây mình toàn mặc váy thui :3. Vậy nên mình đem ra cắt, hết làm short đến làm túi jeans :D, cũng khá thú vị. Và đây là một trong những cách mình làm mới chiếc quần với chỉ một mảnh vải 30cm x 50cm.
               

               Đầu tiên mình sẽ ướm một tờ giấy lên chiếc quần và vẽ trước hình dạng mình muốn đắp vải. Rồi mình đặt mảnh giấy lên tấm vải để cắt theo, chú ý cắt vải chừa ra 1cm mỗi cạnh.


               Đặt mảnh vải vừa cắt lên chiếc quần, gập mép các cạnh vào 1cm và ghim lại.


               Giờ thì dùng kim chỉ khâu cố định mảnh vải. Nếu bạn khâu không đẹp lắm thì cứ tự tin lên nhé, như mình này :)).


              Làm tương tự với hai chiếc túi ở mặt sau và xắn gấu quần lên.


             Vì mình không tính toán kĩ lên lúc xắn gấu bị lộ phần chỉ khâu ở dưới gấu, và mình che đậy bằng một đoạn ren :)). Để không bị lộ phần chỉ như mình, bạn nên khâu vải chỉ đến phần trước đoạn xắn gấu thôi nhé!


              Thành quả của mình đây :3.



              Với chiếc quần khác mình còn redesign bằng cách vẽ lên quần, xắn gấu hoặc làm gấu te tua.




              Chúc các bạn vui vẻ với "em" quần tự chế của mình :3!

No comments:

Post a Comment