3/15/16

Hướng dẫn làm hoa giấy xoắn - phần 1

           Về quilling, chúng ta đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn có thể tìm thấy dễ dàng trên mạng internet. Vậy nên những bài viết trong phần làm hoa giấy xoắn của mình chủ yếu là đăng ảnh về quá trình mình làm nên một bông hoa hay một sản phẩm đơn giản nào đó bằng phương pháp xoắn giấy.
Ví dụ như hôm nay mình giới thiệu các bạn cách làm một kiểu hoa hướng dương và ứng dụng nó để trang trí khung ảnh.


          Dụng cụ mà mình chuẩn bị là giấy xoắn các màu thích hợp. Bạn có thể mua giấy cắt sẵn như mình hoặc tự dùng dao dọc giấy cắt bìa màu cho đỡ tốn kém. Mình còn cần keo sữa, kéo và dụng cụ tạo nếp giấy.

          Để làm một bông hoa cỡ 7cm, mình dán nối tiếp hai sợi giấy màu vàng (sợi của mình chỉ dài khoảng 25cm), cuộn lại thành hình tròn đường kính khoảng 2,2cm.


        Bóp hai đầu hình tròn để tạo thành hình cánh hoa như này:


         Mình làm tầm mười cánh và gắn chúng lại bằng keo sữa tạo thành hình bông hoa.


         Làm thêm một lớp cánh nữa bên dưới lớp cánh này.

         Để làm nhị hoa mình lấy 4 sợi giấy màu nâu và tạo nếp răng cưa. Dán nối tiếp 4 sợi đó với nhau rồi cuộn lại thành hình tròn. Gắn nhị hoa với cánh hoa là mình xong một bông hướng dương rồi.




         

             Tiếp theo là cách mình làm bông lúa mì.
             Vì không muốn trùng màu hoa nên mình chọn trắng đục làm bông lúa.
             Cuộn từng sợi giấy cho chặt tay, dán chừa ra một ít giấy như này nè:


            Bóp tạo hình có vẻ giống con nòng nọc :v. Sau đó mình gắn "mấy con nòng nọc" đó lại với nhau nhé!
            

             Dễ quá nhỉ :3!

           Và đây là sản phẩm của tớ có sử dụng những bông hoa xinh xinh này. Xem cách tớ làm khung ảnh kiểu tường gạch tại link   huong-dan-lam-khung-anh-kieu-tuong-gach
           

           Hẹn gặp lại các bạn ở hướng dẫn tiếp theo <3!

No comments:

Post a Comment