5/22/15

DIY fashion: Clutch lấp lánh đi dự tiệc buổi tối


          Chào các bạn, hôm nay mình sẽ trở lại với bài hướng dẫn mới, làm clutch đi dự tiệc. Điểm nhấn từ chiếc clutch sẽ khiến bạn nổi bật hơn trong buổi tiệc ấy! :)


          Các bạn chuẩn bị những vật liệu sau:
         - Vải sequin.
         - Khóa kim loại dài 20cm.
         - Vải lót.
         - Kéo, kim chỉ, máy may (bạn có thể khâu tay nếu không có máy),



          Bắt tay vào làm nhé!
          Đầu tiên chúng ta sẽ cắt vải sequin theo các kích cỡ sau:
                    - 2 mảnh 22cm x 33cm
                    - 2 mảnh 22cm x 6cm
                    - 1 mảnh 24cm x 8cm
                    - 1 mảnh 1,5cm x 5cm
          Vải lót bạn cắt 2 mảnh kích thước 22cm x 28cm.




          Bây giờ mình sẽ làm phần nơ trước. Để làm nơ, mình lấy mảnh sequin 24cm x 8cm gập vài nếp ở giữa và quấn mảnh 1.5cm x 5cm quanh nếp gấp rồi khâu lại.





          Tiếp theo, mình dùng kim chỉ khâu lược để cố định nơ vào vải phần thân (mảnh sequin 22cm x 33cm). Vị trí khâu cách cạnh 22cm là 5cm. Nên khâu lược trước để khi ghép hai mảnh thân vào nơ sẽ không bị lệch.



         
          Mình sẽ may mỗi bên cạnh khóa với một mảnh vải lót và một mảnh vải sequin 22cm x 6cm. Bạn nhớ căn chỉnh cho hai bên khóa may đều nhau nhé!




          May khóa xong, chúng ta sẽ may tiếp hai mảnh thân với mảnh may khóa ở trên. Với mảnh có nơ mình sẽ cho phần nơ nằm về phía khóa túi.



         Bây giờ chỉ cần may lần lượt cách cạnh phần thân clutch vào với nhau, riêng phần lót, bạn nhớ chừa đáy túi để lộn phải trước rồi mới may lại.



           Sau khi lộn phải, chúng ta may đáy phần lót:



        Cho phần lót vào trong clutch và chỉnh lại cho thẳng các nếp. Cuối cùng ta sẽ may một đường chỉ quanh miệng chiếc clutch, như vậy clutch sẽ đứng dáng hơn, nếu không tự tin với khâu tay thì bạn có thể bỏ qua bước này.




           Vậy là bạn đã hoàn thành chiếc clutch của mình rồi đấy, rất điệu và nổi bật phải không nào? :D







          Chiếc clutch này cũng dễ để phối đồ đó! Mình rất thích kết hợp nó với chiếc váy nhung xanh này! :">



         Chúc các bạn thành công! :) Hãy để lại comment đóng góp ý kiến nhé!



Klovescraft

Vui lòng ghi rõ nguồn nếu trích dẫn.

No comments:

Post a Comment