4/12/15

Free tutorial: Ngăn nắp với ống lưu trữ tự chế

          Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách tái chế vỏ lon thành ống lưu trữ đồ dùng học tập, dụng cụ thủ công. Tùy vào sự sáng tạo trong cách trang trí, các bạn sẽ tự làm ra những ống lưu trữ mang dấu ấn cá nhân.



         Bây giờ mình bắt tay vào làm nhé!
   
         Chuẩn bị:
         - Kéo, keo sữa, keo nến
         - Vải, ren, hoa giả
         - Vỏ lon các cỡ
         - Một tấm gỗ mỏng hoặc bìa mô hình dày.
         - Đặc biệt là đồ ghim kim mình đã hướng dẫn làm trong bài tutorial trước :3. Link cho bạn nào muốn xem lại:        
    http://klovecrafts.blogspot.com/2015/04/free-tutorial-pincushion.html




       
          Đầu tiên, chúng ta sẽ dùng keo sữa phết lên thân các vỏ lon và bọc vải quanh nó, nhớ kéo căng vải cho keo dính đều và không bị nhăn nhúm. Gấp mép phần vải thừa và dán lại thì sản phẩm sẽ đẹp hơn nhé.





          Đối với phần đáy lon, phết keo lên từng lớp vải và dán ôm sát đáy. Đối với phần miệng lon, quét keo sữa vào trong thành lon, gập vải vào trong và dán lại cẩn thận.






          Với vỏ lon thấp thì bạn chỉ cắt vải vừa đủ để bao quanh thân lon thôi nhé. Sau khi bọc xong mình sẽ có thành quả như vầy:





           Với tấm gỗ mỏng (hay bìa mô hình) mình cũng dùng keo sữa và vải để bọc lại cho đẹp nhé. Chỉ cần bọc kín một mặt thôi :3.




          Tiếp theo mình dùng keo nến gắn ren và hoa giả để trang trí thân ống. Cuối cùng là gắn các ống lên tấm gỗ bọc vải bằng keo nến.


          Chờ keo khô hết là mình có thể dùng để đựng đồ rồi nhé! 


                                      

           Chúc các bạn thành công!
           Hẹn gặp lại trong các bài hướng dẫn sau :)!


Bonus một số mẫu sưu tầm





No comments:

Post a Comment