3/23/16

Hướng dẫn làm hoa vải dạ - phần 2

                Chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn thêm một kiểu hoa vải dạ nữa. Kiểu hoa này khá đơn giản với các nguyên liệu là: vải dạ, súng bắn keo, kim chỉ, kéo, sáp quấn hoa và dây thép làm cành hoa.
                Mình chọn vải dạ đỏ làm cánh, vải dạ xanh và vàng làm nhị, chọn màu xanh đậm hơn làm đài hoa.
                Giờ chúng ta sẽ cắt khoảng 8 hình tròn đường kính 5cm bằng vải đỏ. Chia các hình tròn đó ra làm hai.


               Sử dụng kim chỉ khâu lược từng nửa hình tròn nối tiếp nhau như ảnh dưới:

           
               Khâu xong mình rút nhẹ chỉ để những cảnh hoa sun lại nhé!


               Giờ mình dùng keo nến để xếp các lớp cánh hoa lại thành bông hoa. Cắt vải dạ màu vàng và xanh nhạt thành dải tua rua kích thước 7cm x 1cm. Vải dạ xanh đậm mình tỉa thành hình hoa 4 cánh để làm đài hoa. Đừng quên chọc một lỗ nhỏ ở giữa đài hoa.

             
               Tiếp tục lấy keo nến cuộn dải tua rua màu xanh và vàng trên một đầu đoạn dây thép.


             Xuyên đầu còn của đoạn dây thép qua bông hoa, gắn cố định bằng keo nến. Làm tương tự với đài hoa.



             Bước cuối cùng là mình dùng dây sáp cuốn lại cành hoa.
             Làm thêm nhiều bông và bó lại thành bó hay cắm lọ.


           Mình đặt tên cho mẫu hoa này là hoa mao lương, nhưng nó chưa thật sự được giống với hoa mao lương thật. Bạn nào có cái tên thích hợp hơn thì góp ý với mình nhé!
          Chúc các bạn thành công! Hẹn gặp lại ở blog tiếp theo ;), love you!

No comments:

Post a Comment