3/7/16

Làm hộp đựng nữ trang từ lõi băng dính

          Mình có sở thích là hay sưu tầm mấy thứ như bìa carton, chai lọ, lõi băng dính để nghịch. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách biến một cái lõi băng dính thành hộp đựng nữ trang xinh xắn như này nhé!


          Bạn cần chuẩn bị:
          - Lõi băng dính, bìa carton.
          - Vải hoa, vải dạ.
          - Ren và hoa giả để trang trí.
          - Súng bắn keo, keo nến, keo sữa.
          - Kim chỉ, kéo, bút dạ.



           Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách đặt lõi băng dính lên tấm bìa carton và vẽ 2 vòng tròn chu vi bằng chu vi vòng trong của lõi và 2 vòng tròn có chu vi bằng chu vi vòng ngoài của lõi.


            Cắt rời mấy hình tròn này ra nhé. Sau đó mình đặt những hình tròn này lên mặt sau tấm vải hoa. Vẽ các vòng tròn có bán kính lớn hơn bán kính hình tròn bằng bìa khoảng 1,5 cm.


            Cắt rời các hình tròn bằng vải này ra. Dùng kim chỉ, khâu lược mép vải.


           Đặt tấm bìa tròn vào giữa mảnh vải và rút chỉ. Làm như vậy với cả 4 tấm bìa tròn.


         Dùng keo nến gắn cố định một hình tròn nhỏ với một hình tròn lớn như ảnh dưới.


          Bây giờ mình dùng keo sữa bọc vải cho lõi băng dính nhé!



          Sau khi bọc vải cho lõi băng dính, mình dùng keo nến gắn cố định một cặp bìa tròn làm đáy hộp. Cặp bìa tròn còn lại sẽ làm nắp hộp.


           Giờ mình cắt mảnh vải dạ và dán lót bên trong lõi băng dính. Như này:


             Phần cuối cùng là trang trí hộp với ren và hoa các kiểu. Mình gắn cả vỏ ốc nữa, mình ở gần biển nên rất thích nhặt vỏ ốc trên bãi cát về nghịch :3.



           Chúc các bạn thành công!
           Nếu thấy bài viết có ích hãy giúp mình chia sẻ nhé! ;)

No comments:

Post a Comment