2/16/17

Hướng dẫn móc túi cơ bản

           Chào các bạn, lâu lắm mình mới trở lại với chuyên mục viết hướng dẫn :D. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cách cơ bản để móc một chiếc túi xách tay. Từ những bước cơ bản này bạn có thể sáng tạo thêm về kiểu dáng, hoa văn để có một chiếc túi của riêng mình.
           Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị:
                 - Sợi thô (mình làm túi nhỏ nên chỉ tốn 1 cuộn)
                 - Kim móc, kim khâu len, kim chỉ, kéo
                 - Dây xích làm quai túi
                 - 1 cặp chân quai
                 - 1 bộ khóa
                 - Tấm nhựa canvas
                 - Vải khâu lót.



             Mình làm túi size nhỏ chỉ cần để vừa đt và tiền nên mình bắt đầu với 32 mũi bính. Hoa văn để móc thì bạn có thể tùy chọn, mình có một số chart hoa văn dễ móc, các bạn tham khảo ở cuối bài nhé.
             Sau khi chọn hoa văn và móc được thành 1 tấm có diện tích 27cm*14,5cm mình tiếp tục móc viền lên 4 hàng, lúc này diện tích tấm thân túi sẽ là 31cm * 18,5cm.



               Cắt canvas thành các tấm kích thước 9cm*18,5cm, 3,5cm*18,5cm và 18,5cm*18,5cm rồi móc lần lượt vào thân túi.





                 Dùng kim khâu len để khâu nối các tấm canvas với nhau


                 Căn vị trí gắn khóa và chân quai. Kẹp vải lót và khâu vải lót vào thân túi.





                    Tương tự mình móc và cắt 2 tấm thân túi kích thước 9cm*3,5cm và cũng khâu vải lót.



                       Giờ mình dùng kim khâu len để ráp thân túi và các cạnh bên.


                         Và đây là sản phẩm sau khi hoàn thành.



                  Làm túi khá là đơn giản phải không? :D Chúc các bạn thành công! Hãy tham khảo một số chart hoa văn bên dưới nhé!












1 comment: