7/8/15

Free tutorial: Hướng dẫn làm bờm sừng hoa

   



     Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chế một chiếc bờm sừng hoa đơn giản. Mình dùng nguyên liệu là giấy thay vì đất sét bởi giấy thì dễ tìm mua hơn và giá thành cũng rẻ hơn. Bạn cũng yên tâm vì độ bền và chắc chắn của nó nhé, bởi mình làm theo phương pháp bồi giấy truyền thống giống như cách dân gian hay làm đầu múa lân. Ngày xưa papa mình hay làm mặt nạ ông địa, đầu múa lân nên mình đã học được cách này.
       
    Bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau:
    - Giấy trắng, giấy bạc (giấy bạc cuốn thực phẩm mua trong siêu thị đó).
    - Lá, hoa giả.
    - Một đoạn ren cỡ 20cm, một mảnh vải dạ màu đen cùng cỡ đoạn ren.
    - Một chiếc bờm đen (mình dùng ruy băng đen quấn bờm kim loại).
    - Kéo, keo sữa, màu nước, súng bắn keo.


    Bắt tay vào làm nhé:
    Đầu tiên bạn hãy lấy những tờ giấy và xoắn vặn lại như ảnh dưới, bạn ghép những mảnh giấy đã xoắn vào nhau để tạo thành hình chiếc sừng mà mình muốn.





      Tiếp theo chúng ta sẽ dùng giấy bạc bọc bên ngoài để giữ dáng cho chiếc sừng.


    Sau khi bọc giấy bạc rồi, bạn hãy cắt giấy trắng thành cách mảnh hình vuông cỡ 5cm x 5cm hoặc to hơn xíu. Bôi keo sữa lên các mảnh giấy vuông đó và đắp lần lượt lên sừng. Bạn đắp sao cho giấy ôm sát vào thân sừng và không bị hở nhé. Bôi keo đều để giấy không bị bung ra. 





    Sau khi keo khô hết, chiếc sừng sẽ cứng cáp, có cả những vân sần sùi giống như thân cây :D. Nếu làm bằng đất sét thì bạn sẽ phải tự tạo vân cho giống với sừng hươu nai..
    Bây giờ hãy pha màu nước để tô cặp sừng, mình chọn màu nâu nhạt cho cặp sừng này. :)




    Chờ khoảng 5 phút cho lớp sơn đầu tiên khô, chúng ta hãy sơn thêm một lớp nữa cho bền màu. Nếu cẩn thận cuối cùng bạn hãy quét một lớp nhũ bóng nữa, nhưng mình nghĩ cũng không cần thiết lắm :).

    Bước cuối cùng là gắn cặp sừng vào bờm và trang trí. Trước tiên chúng ta sẽ dùng súng bắn keo dính đoạn ren và mảnh vải dạ vào chiếc bờm như ảnh dưới.



      Sau đó gắn cố định cặp sừng vào hai bên chiếc bờm.


  
     Gắn tiếp hoa trang trí xung quanh chân sừng nhé!



  Vậy là bạn đã hoàn thành xong chiếc bờm sừng hoa rồi đấy, rất đơn giản phải không, :).


   Một số ảnh sưu tầm cho bạn tham khảo:








No comments:

Post a Comment